“Nhân văn” – Giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp Homevina Group

Văn hóa doanh nghiệp là tinh thần, là phần hồn của doanh nghiệp. Nó bao gồm những giá trị, niềm tin, hình thức mà mọi người trong doanh nghiệp cùng công nhận và suy nghĩ, nói, hành động. Cũng giống như đời sống tinh thần và tính cách của một con người, đây là yếu tố quyết định đến sự thành bại về lâu dài của doanh nghiệp.

Một doanh nghiệp xây dựng thành công văn hoá của mình tức là đã sở hữu một tài sản vô hình, điều làm nên sự khác biệt và giúp cho nó trường tồn. Văn hoá doanh nghiệp là một tài sản, một nguồn lực của doanh nghiệp và giúp tạo ra giá trị cho doanh nghiệp, cũng như cho mỗi thành viên trong đó.

Muốn trở nên lớn mạnh thực sự và phát triển một cách bền vững, doanh nghiệp cần từng bước định hình và phát triển lộ trình để từng bước xây dựng cho mình một văn hóa doanh nghiệp phù hợp. Trong đó “nhân văn” được xem là giá trị cốt lõi, giúp định hướng và dẫn đường cho văn hóa doanh nghiệp của Homevina Group phát triển.

Ở Homevina Group, chúng tôi lấy con người làm trung tâm, nhân văn làm giá trị cốt lõi

Vậy như thế nào là văn hóa nhân văn? Về cơ bản nhân văn có thể được hiểu là những tư tưởng, quan điểm, tình cảm khi bàn về các giá trị sống của một con người như: Phẩm giá, tình cảm, trí tuệ, vẻ đẹp, sức mạnh. Không chỉ đơn thuần là một khái niệm về đạo đức, nhân văn còn thể hiện cả những đánh giá, nhìn nhận về con người dưới nhiều góc độ trong mối quan hệ với đồng loại, tự nhiên và đời sống xã hội.

Vậy văn hóa mang tính nhân văn cần được xây dựng và phát triển như thế nào?

Trung thực

Tại mỗi doanh nghiệp, mọi người đều được khuyến khích và tạo môi trường để có thể bày tỏ và biểu đạt những suy nghĩ chân thật và trung thực nhất. Tại đây, người đi sau học hỏi người đi trước để tự tiến bộ, tự là chính mình trong cách nhìn nhận, ứng xử và với những đồng nghiệp khác. Văn hóa mang tính nhân văn sẽ khiến một người không biết giả tạo, không bày tỏ thái độ tình cảm sai lệch hoàn toàn với những gì họ đang nghĩ. Nhân văn giúp mọi người không thể hiện quá rõ cái “tôi” của mình và nâng cao khả năng làm việc nhóm khiến hiệu quả công việc cao hơn. Quan trọng hơn, người có văn hóa mang tính nhân văn sẽ dễ dàng đồng cảm sâu sắc trước những thiệt thòi, khó khăn của người khác, đồng thời, họ cũng sẽ vui mừng và ủng hộ cho những thành công của đồng nghiệp.

Văn hóa nhân văn khiến nhân viên thành thực, không gian dối, qua đó họ tự nguyện cam kết thực hiện những gì mình hứa hẹn và đảm bảo đúng những gì mình sẽ thực hiện. Ngoài ra nó cũng gúp thúc đẩy tính tự giác, thể hiện ở mức độ sẵn sàng với công việc, không ngại khó khăn, làm việc hết mình vì lợi ích của tổ chức.

Tạo dựng môi trường để mỗi nhân viên đều làm việc hết mình vì lợi ích của tổ chức

Tính trung thực cũng giúp doanh nghiệp hạn chế được sự lãng phí nguồn lực đồng thời đảm bảo tính chính xác trong các nguồn tài liệu báo cáo ở tất cả các khâu.

Nhân ái

Trong môi trường văn hóa nhân văn, con người sẽ học hỏi để có thể dừng lại đúng lúc. Đặc biệt, tuy không thỏa hiệp với các sai trái. Ai cũng sẽ biết cách nhìn nhận những sai lầm của đồng nghiệp dưới góc nhìn đa chiều cùng tinh thần độ lượng, vị tha để tâm hồn luôn an lành, thoải mái.

Trong một môi trường làm việc nhân văn, mọi người sẽ biết yêu cái đẹp, luôn trân trọng, dành tình cảm cho cái đẹp. Lối sống nhân văn còn thể hiện qua tình yêu thiên nhiên, mong muốn khám phá thiên nhiên, để từ đó hình thành nên thói quen sống có trách nhiệm với môi trường (tự nhiên và xã hội) và hướng tới các giá trị mang tính nhân bản nhất.

Lòng nhân ái trong văn hóa nhân văn cũng giúp mỗi người đạt được sự khôn khéo khiến các nhân viên trong cùng một công ty hay tổ chức tương tác với nhau được tốt hơn. Trong công việc và ngoài cuộc sống, họ sẽ biết nói những gì cần nói, hỏi những điều cần hỏi, tranh luận những điều đáng tranh luận và sắp xếp những gì hợp lý nhất.

Công bằng

Trong mỗi tổ chức, con người ai cũng có những phẩm chất tốt mang tính đặc trưng riêng biệt. Việc vận dụng phương pháp phù hợp quan sát, đánh giá nhằm đề cao phẩm giá tốt của một người cũng chính là lối sống nhân văn mà văn hóa doanh nghiệp cần hướng đến. Tìm thấy phẩm chất tốt của một nhân viên và biết cách phát huy thế mạnh của họ bằng các quyết định sử dụng nhân sự phù hợp  với họ cũng chính là cách tốt nhất để hạn chế những phần chưa tích cực trong mỗi con người.

Lối sống nhân văn sẽ thiếu đi một phần quan trọng nếu chúng ta thiếu đi khát vọng công lý. Chính niềm tin, khát vọng hạnh phúc, mong muốn cái thiện luôn chiến thắng chính là cách giúp mỗi người nhận định đúng đắn hơn về cuộc sống, về con người. Đặc biệt, nhờ có khát vọng công lý mà cuộc sống cũng trở nên ý nghĩa hơn.

Cam kết

Người Pháp từng nói: “Yêu quý nhân viên một lần thì họ sẽ yêu gấp 100 lần công ty của bạn”. Điều này càng trở nên đúng hơn đối với những doanh nghiệp lấy nhân văn làm giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp như Homevina Group.

Văn hóa nhân văn giúp tạo nên môi trường làm việc thân thiện và gắn kết, nơi mọi người có thể thoải mái trao đổi những khó khăn hay vướng mắc trong công việc, cùng nhau chia sẻ và giúp nhau hoàn thành nhiệm vụ vì mục tiêu chung. Trong môi trường công việc giàu tính nhân văn, nhân viên không những làm việc hiệu quả hơn mà còn có thể trải nghiệm niềm vui và hạnh phúc trong mỗi công việc được giao. Chính niềm vui sẽ tạo khát khao khiến họ cam kết gắn bó và cống hiến cho với doanh nghiệp một cách đầy đủ nhất.

Tạo được văn hóa làm việc, bản sắc riêng cho doanh nghiệp sẽ giúp tạo dựng lòng tin cho đối tác khách hàng (đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản như Homevina Group). Sự tin tưởng này không chỉ đem lại kết quả kinh doanh tốt mà trên hết là giá trị, sứ mệnh mà công ty theo đuổi, sự chuyên nghiệp và cam kết cùng hành động vì lợi ích chung từ đội ngũ con người trong doanh nghiệp.

Chọn “Nhân văn” làm giá trị cốt lõi của văn hoá doanh nghiệp chính là xây dựng một nền móng vững chắc, phục vụ cho tầm nhìn chiến lược lâu dài và vì sự phát triển bền vững của Homevina Group. Văn hóa nhân văn phản ánh ý chí của Lãnh đạo doanh nghiệp với mục tiêu mang đến cho xã hội những sản phẩm tốt đẹp, và giàu tính con người. Trên hết đó chính là ước muốn cống hiến cho đời một chữ “Tâm” nhân ái!

HOMEVINA GROUP
☎️Hotline: 083 888 885